Danh sách các phiên bản Minecraft và bản tốt nhất nên chơi

Đánh giá post
69 lượt xem

Tất cả phiên bản Minecraft PE, Java và nhiều hơn thế nữa đều hấp dẫn. Thế nhưng đâu là phiên bản Minecraft hay nhất. Hãy cùng nhau tổng hợp nhé!

Minecraft là một trò chơi điện tử sandbox thế giới mở được phát triển bởi Mojang Studios. Trong trò chơi này, người chơi tương tác với một thế giới 3D có thể sửa đổi được làm bằng các khối. Trò chơi đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi ra mắt với hơn 160 triệu người chơi hàng tháng. Do sự phổ biến rộng rãi này, Mojang đã phát hành khá nhiều phiên bản và trò chơi phụ cho Minecraft. Trong bài viết này, hãy cùng xem danh sách tất cả các phiên bản Minecraft và để xem đâu là lựa chọn tốt nhất để bắt đầu chơi.

Minecraft

Được phát hành lần đầu vào năm 2011, Minecraft có 3 phiên bản khác nhau: Java Edition, Bedrock Edition và Education Edition.

Java Edition là phiên bản gốc của trò chơi, với nhiều tính năng và khả năng sửa đổi nhất. Mã của nó dễ dàng sửa đổi hơn các phiên bản khác, và vì vậy nó có những cảnh mạnh mẽ nhất cho các bản mod và máy chủ tùy chỉnh.

Minecraft Java Edition là phiên bản gốc của trò chơi, với nhiều tính năng và khả năng sửa đổi nhất

Bedrock Edition là phiên bản đặc biệt dành cho các nền tảng không thể chạy Java. Bedrock Edition có đồ họa bão hòa hơn, tạo địa hình khác nhau, một số vật phẩm độc quyền và hệ thống bổ sung chính thức để đối phó với khả năng sửa đổi thấp hơn. Tuy nhiên, nó có ít tính năng hơn so với Java.

Education Edition là phiên bản giáo dục của Minecraft để sử dụng trong lớp học. Nó cho phép giáo viên và học sinh cộng tác để xây dựng các dự án và giải quyết vấn đề.

Nhìn chung, nếu đang sử dụng PC, mọi người nên chơi phiên bản Java để có trải nghiệm Minecraft đầy đủ. Bedrock Edition cũng rất tuyệt nhưng chỉ nên chọn nó nếu không thể chơi Java. Cuối cùng, phiên bản Education hoàn toàn không phù hợp với các game thủ, nó là tệ nhất trong số các phiên bản Minecraft.

Minecraft Legacy Console Edition

Legacy Console Edition là một phiên bản Minecraft được phát hành cho các máy chơi game chính của Sony, Microsoft và Nintendo. Các tính năng duy nhất của phiên bản này bao gồm chế độ hướng dẫn, chế tạo đơn giản, giảm kích thước thế giới trên console thế hệ thứ bảy, nhiều người chơi cục bộ trên Vita và Switch, cùng nhiều thay đổi nhỏ hơn khác.

Tất cả các phiên bản Legacy Console Edition đã ngừng cập nhật trên các nền tảng tương ứng của chúng, nhưng vẫn có thể chơi được ở đó. Người chơi console thế hệ mới nhất có thể chơi Xbox One và PS4 của tựa game thông qua khả năng tương thích ngược.

Minecraft Dungeons

Minecraft Dungeons là một phiên bản ARPG của Minecraft. Nó cho phép tối đa 4 người chơi đi qua các cấp độ, chiến đấu với quái vật và đối mặt với những boss vô cùng mạnh mẽ. Game cũng có phiên bản Arcade yêu cầu đúng 4 người chơi.

Minecraft Dungeons là một trong số ít game có cốt truyện giúp người chơi có cái nhìn sâu hơn về truyền thuyết của thế giới Minecraft. Nó có một số tính năng đáng chú ý nên được triển khai cho Minecraft bản gốc, chẳng hạn như quái vật và vũ khí độc đáo.

Minecraft Classic

Đối với những người hâm mộ sự hoài cổ và tò mò về những ngày đầu tiên của trò chơi, Mojang đã cung cấp Minecraft Classic miễn phí và dễ dàng truy cập cho mọi người. Miễn là trình duyệt web của hệ điều hành Windows/Mac/Linux hỗ trợ các plugin Java và cập nhật chúng, thì sẽ không có bất kỳ vấn đề nào khi chơi phiên bản này.

Chỉ cần truy cập Classic.Minecraft.net và trò chơi sẽ tự động tải lên. Sau đó, mọi chơi có thể đặt URL của mình để mời bạn bè tham gia, nhập tên của mình và tận hưởng một trong những phiên bản đầu tiên của Minecraft.

Minecraft Legends

Minecraft Legends là một trò chơi điện tử chiến lược hành động thời gian thực, lấy các yếu tố chiến lược làm cốt lõi, với cơ chế lấy cảm hứng từ các game hành động. Nó được khám phá từ góc nhìn của người thứ ba. Trò chơi có cả chế độ nhiều người chơi hợp tác và cạnh tranh PvP.

Tựa game được phát triển bởi Mojang Studios và Blackbird Interactive và được phát hành bởi Xbox Game Studios. Đây là phần phụ của trò chơi Minecraft, được phát hành cho Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Windows, Xbox One và Xbox Series X/S.

Minecraft Legends diễn ra trong vũ trụ Minecraft trong cuộc xâm lược của những chú heo con đến từ Nether. Khi Nether lây lan sự thối nát của nó trên khắp Overworld, người chơi mang theo banner của mình để cứu Overworld và tập hợp mob để giúp bảo vệ thế giới. Giống như Minecraft Dungeons mang đến nhiều cuộc phiêu lưu, ngục tối và game nhập vai hơn cho trò chơi gốc, Minecraft Legends tái hiện trải nghiệm phòng thủ tháp thế giới mở tuyệt đỉnh.

Liên kết tải về